Pa Lăng Cố Định Và Pa Lăng Di Động Có sự Khác Biệt Như Thế Nào?

Hiện nay, pa lăng điện đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi với đa dạng chủng loại khác nhau. Có 2 loại pa lăng chính đó là pa lăng cố định và pa lăng di động. Vậy làm sao để phân biệt được 2 loại pa lăng này thì nội dung bài viết sau đây của Cầu trục CSC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

Sự giống nhau giữa pa lăng xích điện di chuyển và cố định

Là người tiêu dùng bạn cần nắm được đặc điểm của 2 loại sản phẩm pa lăng xích điện di chuyển và cố định để dễ dàng phân biệt chúng. Cả 2 dòng pa lăng xích điện này đều có những đặc điểm chung sau:

  • Cả 2 thiết bị đều thuộc dòng pa lăng xích tải giúp nâng hạ hàng hóa, vật nặng.
  • Được thiết kế hiện đại với bộ báo quá tải điện tử giúp đảm bảo an toàn cùng thiết bị giới hạn hành trình tiêu chuẩn giúp bảo vệ an toàn của người vận hành và hàng hóa tốt hơn.
  • Thiết bị có tải trọng nâng đa dạng, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng.
  • Thiết bị pa lăng xích điện di chuyển và cố định được thiết kế với kiểu dáng, màu sắc hiện đại, đa dạng giúp người tiêu dùng thoải mái lựa chọn.
  • Cơ cấu hoạt động an toàn nhờ có bộ phanh hãm điện tử có thể điều chỉnh.
  • Được trang bị bộ báo quá tải điện tử giúp đảm bảo an toàn và bảo vệ động cơ vượt trội.
  • Tích hợp thiết bị giới hạn nâng hạ hành trình tiêu chuẩn.
  • 2 thiết bị được cài đặt, thiết kế cơ cấu móc có khả năng xoay 360 độ tránh vặn và xoắn xích trong quá trình hoạt động.
  • Cáp tải và xích tải được thiết kế chịu lực tốt.
  • Thiết kế túi chứa xích đi kèm các thiết bị đảm bảo an toàn, tránh bị vướng xích vào các vật nặng.
Điểm tương đồng giữa pa lăng cố định và palăng di động
Điểm tương đồng giữa pa lăng cố định và palăng di động

Xem thêm >>> Pa lăng Sungdo Hàn Quốc: Cập Nhật Thông Tin Chi Tiết

Sự khác nhau giữa pa lăng xích điện di chuyển và cố định

Nhìn chung, 2 thiết bị pa lăng xích điện di chuyển và cố định có những điểm khác biệt cơ bản sau.

Những điểm khác biệt giữa pa lăng xích điện cố định và di động
Những điểm khác biệt giữa pa lăng xích điện cố định và di động

Cấu tạo

Điểm khác nhau đầu tiên giữa pa lăng xích điện di chuyển và cố định là ở loai di chuyển sẽ sử dụng thêm xe con chạy giúp tăng sự linh hoạt của thiết bị, giúp di chuyển vật nặng từ vị trí này sang vị trí khác dễ dàng hơn, tiện lợi hơn so với loại pa lăng cố định không có con chạy.

Con chạy này được gắn thêm động cơ vào bên cạnh bánh di chuyển. Bộ phận này có thể điều khiển riêng thả dần từ trên xuống và cũng có thể được tích hợp cùng tay điều khiển pa lăng bằng bộ cài đặt. Pa lăng di chuyển có động cơ con chạy, di chuyển linh hoạt và nâng hạ vật theo phương thẳng đứng và phương ngang. Còn pa lăng cố định không có động cơ di chuyển, cố định tại một vị trí và nâng hạ vật nặng theo phương thẳng đứng.

Giá thành

Với sự khác nhau về cấu tạo thì pa lăng di chuyển có thêm con chạy sẽ thuận tiện hơn, tính ứng dụng cao hơn trong khi sử dụng. Do đó chắc chắn nếu so sánh về giá thành thì 2 loại pa lăng có cùng một tải trọng nâng, cùng chiều dài dây cáp thì loại pa lăng di chuyển sẽ có giá thành cao hơn.

Phân biệt 2 loại pa lăng xích điện cố định và di chuyển
Phân biệt 2 loại pa lăng xích điện cố định và di chuyển

Phạm vi ứng dụng

Nhìn chung, cả 2 loại pa lăng này đều có tính ứng dụng rộng rãi trong việc vận chuyển, nâng hạ hàng hóa trong xây dựng, thủy lợi, công nghiệp sản xuất máy móc, khai thác khoáng sản, các ngành công nghiệp nặng, vận chuyển hàng hóa tại nhà ga, bến cảng,... Tuy nhiên pa lăng cáp điện loại di chuyển linh hoạt hơn, có tính ứng dụng cao hơn trong điều kiện làm việc cần có sự di chuyển vật nặng từ đầu này sang đầu kia, điều mà pa lăng cố định không thể làm được.

Xem thêm >>> Pa lăng Hitachi Nhật Bản: Tổng Hợp Thông Tin Đầy Đủ & Chi Tiết Nhất

Nguyên lý hoạt động

Xét về nguyên lý hoạt động thì 2 loại pa lăng này có nhiều điểm tương đồng, chỉ khác nhau ở chỗ pa lăng di chuyển được thiết kế con chạy bằng điện nên trong quá trình nâng vật lên cao thì người ta cần sử dụng điều khiển pa lăng di chuyển theo phương ngang như ý muốn còn pa lăng cố định thì không vận hành được như vậy.

Vậy là qua bài viết trên bạn đã có thể phân biệt pa lăng cố định và pa lăng di động. Để hiểu hơn về các thiết bị nâng hạ, quý khách hãy truy cập vào website của Cầu trục CSC để có thêm được nhiều thông tin hữu ích hơn nhé.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn