Phân Loại Hệ Thống Điện Cầu Trục Chính Xác Nhất

Hệ thống điện cầu trục là một yếu tố không thể thiếu giúp điện cầu trục vận hành một cách an toàn trong suốt quá trình hoạt động. Nhưng không phải ai cũng biết hệ thống điện cầu trục gồm những gì? Vậy nên, bài viết dưới đây của Cầu trục CSC sẽ cung cấp cho bạn phương pháp phân loại hệ thống điện cầu trục chính xác nhất!

Hệ thống điện cầu trục gồm những gì?

Hệ thống điện của cầu trục bao gồm ba hệ thống cơ bản. Đó là:

Hệ thống điện dọc của cầu trục

Hệ thống điện dọc thường sẽ sử dụng những đường ray điện với công suất 3P, 4P, 6P, 150A, 100A, 50A, 75A. Mỗi loại ray này sẽ được lựa chọn theo từng tuần xuất điện sao cho phù hợp. Ở hai đầu hệ thống điện dọc sẽ có căng kéo ray kết hợp cùng thanh đỡ và kẹp giúp cho hệ thống cấp điện có thể chạy đúng Tốc độ. 

Hiểu về hệ thống điện dọc
Hiểu về hệ thống điện dọc

Mỗi ray điện sẽ lấy một nguồn điện tương thích như 3P- 3P, 4P- 4P,... Nếu cần trục cần chạy với tốc độ nhanh thì có thể dùng hệ thống cấp điện nhanh. Tốc độ tối đa có thể đạt đến của cầu trục là 120m/min. 

Hệ thống điện ngang

Hệ thống điện ngang ưu tiên sử dụng những ray điện an toàn, cáp dẹp, hệ thống máng C và cáp hình dạng sâu đo. Trong đó, hệ thống mạng C sẽ bao gồm các loại như: dây điều khiển, dây động lực, cáp dẹt, con lăn treo cáp, con lăn hướng dẫn nối máng và máng C.

Hình ảnh mô tả hệ thống điện ngang
Hình ảnh mô tả hệ thống điện ngang

Hệ thống điện ngang có thể tiết kiệm chi phí bằng việc sử dụng các loại cáp bằng thép hoặc pully. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động hệ thống điện ngang sẽ rất dễ bị rối dẫn đến chập và cháy mạch điện.

Tủ điện điều khiển của cầu trục 

Tủ điện điều khiển của cấu trúc bao gồm: điện trở xà, bảo vệ mất pha, aptomat, biến tần, contactor,...Tùy theo các hãng hàng như LS, Fuji, Chint,... mà động cơ của tủ điện sẽ sử dụng các biến tần khác nhau dao động từ 0,4 KW đến 22 KW. 

Hình ảnh mô tả tụ điện điều khiển của cầu trục
Hình ảnh mô tả tụ điện điều khiển của cầu trục

Phương pháp cải tạo hệ thống điện cho cầu trục

Để cải tạo hệ thống điện cho cầu trục bạn cần phải cải tiến các vấn đề liên quan như: 

  • Thay thế điều khiển từ xa cho hệ thống cầu trục: Quá trình này có thể giúp điều khiển cầu trục trong một khoảng cách nhất định, quy luật vận hành tiết kiệm thời gian hơn. Từ đó cải thiện được chất lượng làm việc của máy móc. Bên cạnh đó, quá trình truyền tín hiệu cũng trở nên chính xác và nhanh hơn. 
  • Lắp đặt biến tần chống chấn động giúp động cơ vận hành êm ái và an toàn.
  • Cải tiến hệ điều khiển chống động lực cùng đó giúp cải tạo đường ray dẫn điện.
  • Cải tạo hệ thống cơ khí cho cần trục gồm các bước cơ bản như thay thế bánh răng, chổi thanh dẫn điện, con lăn cầu trục cùng với đó giảm tốc độ cho cầu trục.

Tiết kiệm chi phí nhờ cải tạo
Tiết kiệm chi phí nhờ cải tạo

Áp dụng các phương pháp cải tạo hệ thống điện cho cầu trục như trên bạn sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí trung gian cũng như các dịch vụ bảo hành về cầu trục trong khoảng thời gian ngoài giờ hành chính.

Hi vọng rằng với những thông tin Cầu trục CSC cung cấp phía trên sẽ giúp bạn phân loại được hệ thống điện cầu trục một cách chính xác nhất để có được những phương pháp cải tạo hệ thống điện cho cầu trục một cách hợp lý. Nếu còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline ngay nhé! 

Bạn có thể quan tâm

Cầu trục, cẩu trục: Báo giá, thi công lắp đặt trọn gói 2023. https://shmcranes.vn/d/cau-truc

Cầu trục monorail tối ưu chi phí cho nhà xưởng, nhà kho. https://shmcranes.vn/lap-dat/cau-truc-monorail

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn